Tin Văn hóa - Xã hội

BAC A BANK, Tập đoàn TH cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt hỗ trợ đồng bào lũ lụt Mù Cang Chải

Hưởng ứng công văn số 6292/NHNN-TD ngày 7/8/2017 của Ngân Hàng Nhà Nước về việc hỗ trợ người dân 6 tình vùng núi phía Bắc chịu hậu quả do lũ lụt gây ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám Đốc BAC A BANK, Chủ tịch Tập đoàn TH, ngày 9/8 vừa qua, Ngân hàng Bắc Á, Tập đoàn TH phối hợp với Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã tới huyện vùng núi cao Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái – một trong những nơi chịu hậu quả nặng nề nhất, kịp thời nắm tình hình, và ủng hộ đồng bào nơi đây 100 triệu đồng cùng 5000 ly sữa tươi sạch TH true MILK. Đoàn do ông Nguyễn Quang Hải – Giám đốc Marketing BAC A BANK dẫn đầu.

Cảnh tan hoang tại trường tiểu học trung tâm thị trấn Mù Cang Chải

Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện Mù Cang Chải, đoàn công tác đã trực tiếp xuống địa bàn để kịp thời động viên đồng bào vượt qua khó khăn. Trao đổi với ông Nguyễn Quang Hải, ông Hờ A Hừ, Phó bí thư đảng ủy xã Kim Nọi cho biết, tại địa bàn xã Kim Nọi, có 6 người mất tích do lũ lụt, hiện mới tìm được 1 người, cơn lũ đi qua quá nhanh và phá hủy tất cả mùa màng, nhà cửa của bà con.

UBND xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải

Ông Hờ A Hừ - Phó bí thư đảng ủy xã Kim Nọi trao đổi tình hình với đoàn công tác

Những điểm sạt lở từ núi cao (nhìn từ xã Kim Nọi)

Trao quà cho những gia đình có người mất tích tại xã Kim Nọi

Tại xã La Pán Tẩn, bà Hờ Thị Dê, Phó bí thư đảng ủy xã trao đổi tình hình với đoàn công tác, cho biết tại địa bàn, rất may không có trường hợp bà con mất tích, tuy nhiên nhà cửa bị phá hủy hoàn toàn. Hiện 5 ngôi nhà đã bị lũ cuốn trôi, hàng chục ngôi nhà khác bị nứt nghiêm trọng, bà con phải di dời khẩn cấp ở trong các lán tạm trú hay tại trường học.

Xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải

Đường vào xã La Pán Tẩn bị phá hủy nặng nề, đoàn công tác phải dùng xe máy để vào với bà con

Trao quà cho những gia đình có nhà bị phá hủy hoàn toàn tại xã La Pán Tẩn

Trung tâm thị trấn Mù Cang Chải cũng là một trong những địa điểm chịu thiệt hại nặng nề với 5 người chết, trường tiểu học huyện bị phá hủy gần như hoàn toàn. Đau thương nhất là trường hợp nhà anh Lê Doãn Dũng, chỉ trong 1 đêm, vợ và 2 đứa con của anh Dũng đã bị lũ cuốn, bản thân anh Dũng bị thương nặng. Trực tiếp đến lán tạm nơi anh Dũng đang nghỉ, Đoàn công tác đã thắp nén hương cho những người đã mất và gửi tặng anh Dũng phần quà do BAC A BANK, Tập đoàn TH cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng, với mong muốn anh Dũng cùng bà con nơi đây nhanh chóng vượt qua khó khăn, nén đau thương để xây dựng lại cuộc sống.

 Thắp hương tại lán tạm cho gia đình anh Lê Doãn Dũng, trung tâm thị trấn Mù Cang Chải

Nét thất thần còn nguyên trên gương mặt anh Lê Doãn Dũng

Có tận mắt nhìn thấy những vết đá lở từ núi cao đủ xuống, nhìn thấy cảnh hoang tàn sau bão lũ đi qua, chứng kiến sự mất mát đau thương của bà con nhân dân huyện Mù Cang Chải, mới phần nào thấu hiểu những gì đồng bào nơi đây đang trải qua.