Tin Hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Bắc Á: thương hiệu mới, sứ mệnh mới

Bắc Á được đánh giá là một ngân hàng tư vấn đầu tư an toàn, hoạt động tài chính tốt, cơ sở khách hàng chính lâu bền và có độ trung thành cao.

Chiến lược thương hiệu mới của ngân hàng TMCP Bắc Á phục vụ cho một thế hệ các doanh nghiệp phát triển bền vững, mang lai giá trị bền vững cho nhà đầu tư, tạo ra giá trị cốt lõi, mang lại giá trị đích thực cho cuộc sống cộng đồng và thân thiện với môi trường. 
Trong giai đoạn trước mắt, Bắc Á đang từng bước xây dựng và hoàn thiện chiến lược kinh doanh nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường quản trị rủi ro và phát triển bền vững. Ngoài đối tượng là khách hàng doanh nghiệp, Bắc Á sẽ đẩy mạnh các sản phẩm, dịch vụ hiện đại và thuận tiện hơn đối với đối tượng khách hàng cá nhân. 

Phát biểu tại buổi họp báo, Bà Thái Hương, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á nói: “Việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu của Bắc Á không chỉ đơn thuần là sự thay đổi chiếc áo mới bên ngoài mà nó đi kèm với chiến lược thay đổi về chất lượng dịch vụ, và hướng đi của Ngân hàng. Đối với các khách hàng doanh nghiệp, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố vai trò định hướng tư vấn đầu tư vào các lĩnh vực có mục tiêu rõ ràng đó là cải thiện chất lượng sống và phát triển bền vững như nông lâm nghiệp, dược liệu sạch, y tế và giáo dục. Ngân hàng TMCP Bắc Á: thương hiệu mới, sứ mệnh mới Đây là những lĩnh vực tạo ra giá trị cốt lõi và bền vững. Tất cả các dự án này sẽ được Bắc Á tư vấn và hoạch định chiến lược một cách nghiêm túc, bài bản. Dự án trang trại bò sữa quy mô nhất Đông Nam Á với tổng vốn đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD mà Bắc Á đang tư vấn đầu tư là một minh chứng thành công cho hướng đi khác biệt này. Ngân hàng TMCP Bắc Á: thương hiệu mới, sứ mệnh mới Hoa sen cùng với tâm sao năm cánh còn là biểu tượng cho niềm tự hào và hình ảnh dân tộc của Việt Nam. Đối với các khách hàng cá nhân, chúng tôi sẽ triển khai các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn và mở rộng mạng lưới giao dịch, hệ thống máy ATM qua liên minh thẻ Smartlink để nâng cao khả năng tiếp cận và phục vụ khách hàng tốt nhất. Chất lượng dịch vụ sẽ được chú trọng đầu tư và chúng tôi luôn cố gắng đưa ra các giải pháp tối ưu nhằm đem lại giá trị gia tăng tối đa cho khách hàng. Trong thời gian tới, Bắc Á sẽ phát hành 1 loạt các sản phẩm thẻ đa dạng và mang lại nhiều giá trị hữu ích như thẻ VIP, thẻ Trueshopping….” 

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Ngân hàng Bắc Á được thiết kế để phản ánh hình ảnh và chiến lược phát triển mới: hiện đại hoá theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng vẫn giữ được nét bản sắc truyền thống của Việt nam. Biểu trưng mang hình ảnh hoa sen cách điệu hiện đại, tượng trưng cho tâm trong sáng, cho trí tuệ, cho triết lý nhân sinh, cho sự tận tuỵ, khát khao vươn lên và lạc quan về tương lai tươi sáng. Hoa sen cùng với tâm sao năm cánh còn là biểu tượng cho niềm tự hào và hình ảnh dân tộc của Việt Nam. Hai màu vàng ánh kim và đen chủ đạo tượng trưng cho sự hiện đại, thịnh vượng và tính tiên phong (công nghệ cao). Tất cả những yếu tố thương hiệu này đều thể hiện triết lý kinh doanh của Bắc Á: Đặt lợi ích riêng của mình nằm trong lợi ích chung của quốc gia, không tìm mọi cách tối đa hoá lợi nhuận, mà luôn tìm cách hài hoà giữa các lợi ích để tất cả đều có một tương lai bền vững và cuộc sống hạnh phúc hơn. Các hoạt động Bắc Á thực hiện đều có mục đích tạo ra các giá trị cốt lõi và bền vững “cùng thời gian”. Câu khẩu hiểu “Mãi mãi cùng thời gian” cũng là để nói đến triết lý kinh doanh và tiêu chí hoạt động đó. 

Cùng với hệ thống nhận diện, các giá trị cốt lõi của thương hiệu Bắc Á được xác định bao gồm: Tiên phong, chuyên nghiệp, đáng tin cậy, cải tiến không ngừng,vì hạnh phúc đích thực của con người và thân thiện với môi trường. Trong bối cảnh tái cơ cấu nền kinh tế đang được đặt ra ráo riết hiện nay, việc thay đổi hệ thống nhận diện và chiến lược thương hiệu của Ngân hàng Bắc Á cho thấy các ngân hàng cần phải luôn tự chủ trước hoàn cảnh thực tại và nỗ lực vươn lên để đáp ứng nhu cầu của xã hội và tiến tới hoà nhập với cộng đồng quốc tế.