Tin Văn hóa - Xã hội

BAC A BANK và Tập đoàn TH ủng hộ 250 triệu tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ.

Tối 9/7 vừa qua, tại Nhà văn hóa Quân khu 4, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Nghệ An phối hợp với Đài PT – TH Nghệ An, Sở LĐ – TB & XH tổ chức chương trình "Thắp sáng lửa tri ân - Ấm tình đồng đội". Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Dự chương trình có Trung tướng Lê Văn Hân - Nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam; đại diện Bộ tư lệnh Quân khu IV. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện các huyện, thành, thị. Các mẹ VNAH, thân nhân các gia đình liệt sĩ...


Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ, dựng nước và giữ nước, Nghệ An có hơn 4,5 vạn liệt sỹ; 3,6 vạn thương bệnh binh; 1,6 vạn người và con em họ bị nhiễm chất độc da cam. Chiến tranh đã đi qua hơn 40 năm, nhưng hậu quả để lại vẫn còn hết sức dai dẳng, nặng nề. Còn gần 2 vạn liệt sỹ chưa có đủ thông tin và trên 1,5 vạn gia đình liệt sỹ còn gặp khó khăn. Trong đó, gần 1.300 thân nhân còn gặp khó khăn về nhà ở cần được hỗ trợ. Chương trình “Thắp sáng lửa tri ân - Ấm tình đồng đội” được tổ chức nhằm tri ân sự hy sinh, cống hiến xương máu của các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh trong các cuộc trường chinh giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, để đất nước có được ngày hôm nay. Tại buổi lễ, thay mặt cho Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) và Tập đoàn TH, ông Võ Đức Việt đã trao tặng 250 triệu đồng cho Ban tổ chức.

 Ông Võ Đức Việt thay mặt Ngân hàng Bắc Á và Tập đoàn TH trao tặng 250 triệu cho BTC chương trình

Tiếp bước thành công của chương trình tri ân các anh hùng liệt sỹ trong năm 2015, lần này, Ban tổ chức chương trình “Thắp sáng lửa tri ân - Ấm tình đồng đội” năm 2017 đã đón nhận số tiền gần 12 tỷ đồng từ hơn 173 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn Nghệ An ủng hộ.
 

Trong những năm qua, tại địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng và trên toàn quốc nói chung, BAC A BANK luôn là một trong những doanh nghiệp có những đóng góp rất lớn trong công tác trách nhiệm xã hội như ủng hộ chương trình Tết Vì Người Nghèo, ủng hộ trẻ em bị tim bẩm sinh được mổ miễn phí, trao học bổng cho con các CBCS đang công tác nơi biên cương hải đảo, phụng dưỡng trọn đời các mẹ VNAH… Những đóng góp đó của BAC A BANK đã được ghi nhận bằng hàng loạt các giải thưởng trong nước và quốc tế danh giá như Ngân hàng vì Cộng đồng 2 năm liên tiếp 2015-2016 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG trao tặng, Ngân hàng Trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam 2016 do Tạp chí Tài chính Quốc tế IFM trao tặng.