Tin Văn hóa - Xã hội

BAC A BANK thực hiện các chuỗi sự kiện an sinh xã hội nhân kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

Ngày 27/7 hàng năm là dịp để cả nước cùng tưởng nhớ hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống qua những cuộc chiến tranh, máu đào của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm lá cờ Tổ quốc, làm rạng rỡ dân tộc Việt Nam.

Hòa trong không khí trang trọng của cả nước tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, để mãi mãi ghi ơn những sự hi sinh, cống hiến to lớn đó. BAC A BANK đã thực hiện một chuỗi các sự kiện an sinh xã hội hướng tới những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống và thân nhân của họ. Đây cũng là một hoạt động được BAC A BANK liên tục thực hiện trong nhiều năm, thể hiện sự tri ân với cộng đồng và đúng với một trong năm giá trị cốt lõi “vì con người”.

CBNV BAC A BANK Hội Sở Chính tới thăm nhà Mẹ VNAH

Trong ngày 25/7, Công đoàn Hội Sở Vinh, phối hợp cùng các Khối Phòng Ban, đã tới thăm, chia sẻ và tặng quà 10 Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đây là các mẹ Việt Nam Anh Hùng được Ngân hàng Bắc Á nhận phụng dưỡng suốt đời từ năm 2014. Đến với các Mẹ, lắng nghe những chia sẻ, những kỉ niệm về những người lính anh hùng – những đứa con hiền thảo của mẹ đã ngã xuống trong cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập dân tộc, mỗi CBNV của BAC A BANK càng thêm trân quý cuộc sống hòa bình ngày hôm nay được hưởng. Với nhiều Đoàn viên, CBNV trẻ tại Hội Sở Vinh, mỗi lần được đến thăm các Mẹ đã là một sự kiện được chờ đợi với tình cảm chân thành yêu quý.

CBNV BAC A BANK Hội Sở Chính tặng quà nhà Mẹ VNAH

Cũng tại địa bàn Nghệ An, trong ngày 27/7, Công đoàn Hội Sở Vinh phối hợp cùng Quỹ Đền Ơn Đáp Nghĩa, thuộc UBND Tỉnh Nghệ An, đã ủng hộ 50 triệu đồng, trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Là ngân hàng tự hào được sinh ra tại Nghệ An - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, BAC A BANK luôn chú ý hoạt động chăm lo cuộc sống các gia đình chính sách, có công với Cách mạng, trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tại Chi nhánh Hà Tĩnh – cùng với Nghệ An, là cái nôi của Cách mạng Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 49 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc (24/07/1968 - 24/07/2017) và Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017; được sự đồng ý, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Chi nhánh, BCH chi đoàn cơ sở BAC A BANK Hà Tĩnh đã tổ chức hành hương về nguồn, tham quan các địa chỉ đỏ và thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

CBNV BAC A BANK CN Hà Tĩnh trong hành trình "Về nguồn"

Đoàn đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng, người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh, một trong tám thiếu niên xuất sắc được đứng trong hàng ngũ những đoàn viên đầu tiên của Việt Nam, là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước và lý tưởng cách mạng cao cả của thanh niên Việt Nam. Cũng trong chuyến hành hương, Đoàn đã được về thăm lại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc. Tại đây, Đoàn được nghe kể về sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái TNXP. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, tuổi trẻ BAC A BANK Hà Tĩnh đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc; nguyện không ngừng học tập và rèn luyện, xung kích, năng động, sáng tạo, kinh doanh có hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

CBNV BAC A BANK CN Hà Tĩnh trong hành trình "Về nguồn"

Ngày 26/7, tại xã Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, BAC A BANK đã tiến hành trao tặng ủng hộ 20 triệu đồng để xây dựng Nhà bia liệt sỹ xã Dào San. Dào San là một xã thuộc huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, có diện tích gần 70 km², dân số trên 5000 người. Hiện trên địa bàn xã có 38 liệt sĩ và nhiều gia đình chính sách. Nhà bia được xây dựng trên khuôn viên 1200 m2, được Đồn Biên phòng Dào San vận động nhân dân tham gia hiến đất. Việc xây dựng nhà bia tưởng niệm là hoạt động rất có ý nghĩa tinh thần với bà con nhân dân nơi đây, và với cả những người lính đồn biên phòng Dào San, những người xem “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào dân tộc là anh em ruột thịt”.

BAC A BANK đóng góp ủng hộ xây nhà bia liệt sỹ xã Dào San

Hàng loạt những hoạt động an sinh xã hội kỉ niệm 70 năm ngày Thương Binh Liệt Sĩ của BAC A BANK, thêm một lần nữa thể hiện cam kết hoạt động hướng tới cộng đồng, xứng đáng với những giải thưởng đã được các tổ chức quốc tế ghi nhận trong những năm qua như “Ngân hàng vì cộng đồng” 2 năm liên tiếp 2015-2016 do Tổ chức Dữ liệu quốc tê IDG trao tặng và “Ngân hàng trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam 2016” do Tạp chí Tài chính Quốc tế IFM trao tặng.