Tin Văn hóa - Xã hội

BAC A BANK xây trường cho học sinh vùng núi cao Nghệ An

Ngày 29/09/2017 vừa qua, Qũy “Mái trường nồng ấm” - Đoàn thanh niên BAC A BANK phối hợp cùng Quỹ “Vì Tầm Vóc Việt” đã tổ chức lễ khánh thành điểm trường bản Tham Hang, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Buổi lễ diễn ra trong không khí vô cùng phấn khởi, xúc động và để lại những niềm vui trọn vẹn cho mọi người. Bằng sự ủng hộ nhiệt tâm của các CBNV BAC A BANK, sau hơn 01 năm, ngôi trường đầu tiên dành cho trò nghèo vùng sâu, vùng cao đã chính thức đi vào hoạt động, mang đến điều kiện học tập tốt hơn cho hơn 30 em học sinh tại đây.

Ông Đoàn Văn Tuấn - Bí thư Đoàn BAC A BANK và thầy Phạm Viết Phúc - Hiệu trưởng nhà trường cùng kéo băng khánh thành điểm trường bản Tham Hang

Bản Tham Hang là một bản thuộc xã Mường Lống miền núi cao miền Tây Nghệ An, vốn là nơi do đồng bào dân tộc Mông khai phá. Do địa hình núi cao hiểm trở trên đại ngàn Trường Sơn, đi lại khó khăn, nên để cõng con chữ lên nơi đây thật sự là bao nỗi vất vả khó khăn của thầy cô và học trò. Trước khi điểm được xây dựng kiên cố, điểm trường chỉ là căn nhà gỗ dựng tạm trên nền đất, mưa dột nắng chiếu, khiến thầy cô và học trò nơi đây chịu bao nỗi khổ sở mỗi khi mưa gió hay nắng táp. Có đến tận nơi, có nhìn tận mắt mới hiểu niềm vui của các em học sinh người Mông và của thầy cô giáo khi bước vào điểm trường mới được xây dựng với sự đóng góp của BAC A BANK.

Trong suốt thời gian chính thức triển khai, phát động xây dựng điểm trường, Qũy “Mái trường nồng ấm” đã nhận được rất nhiều tình cảm động viên, chia sẻ nhiệt thành về tinh thần cùng sự ủng hộ tiền mặt, vật chất của nhiều nhà hảo tâm là đoàn viên và CBNV BAC A BANK. Tổng chi phí Qũy huy động được để xây dựng điểm trường bản Tham Hang là 300 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quang Hải - GĐ Marketing BAC A BANK chia sẻ với các em học sinh và thầy cô giáo 

Với những khó khăn về cơ sở vật chất và điều kiện sinh hoạt, điểm trường xa xôi, di chuyển vất vả, nhưng những tấm lòng hảo tâm đã giúp cho buổi lễ khánh thành điểm trường Bản Tham Hang trở nên thực sự chu đáo và ý nghĩa. Tại đây, đoàn Thanh niên BAC A BANK đã trao tặng thêm những phần quà thiết thực cho các em học sinh với tổng giá trị hơn 36 triệu đồng, bao gồm:

  • 40 bộ sách giáo khoa
  • 37 chiếc áo ấm
  • 37 chiếc chăn
  • 40 bộ đồ dùng học tập
  • 1 tủ đựng sách và các tài liệu học tập

Niềm vui của các em học sinh trên ngôi trường mới

Hoạt động xây dựng điểm trường bản Tham Hang một lần nữa khẳng định giá trị cốt lõi “Vì con người” của BAC A BANK, luôn hướng tới cộng đồng. Tiếp theo đây, những chương trình thiện nguyện khác sẽ tiếp tục được phát động, góp phần kết nối, tạo sự đoàn kết và sẻ chia lan rộng trong mỗi thành viên đoàn thanh niên và mỗi cán bộ, nhân viên trong ngân hàng để ngày càng phát huy giá trị và thương hiệu BAC A BANK .