Tin Văn hóa - Xã hội

BAC A BANK giành vị trí á quân Cúp bóng đá IT Bank Open 2017:

 Sau 2 tuần tranh tài sôi nổi, ngày 08/12/2017 vừa qua, trên sân bóng VSA2 (số 5 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội) đã diễn ra trận chung kết giải bóng đá Công nghệ thông tin ngân hàng mở rộng lần thứ XI năm 2017 - “IT Bank Open 2017”, là cuộc đối đầu kịch tính giữa 2 gương mặt sáng giá nhất: Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) - Công ty CP Hệ thống thông tin FPT (FIS). BAC A BANK giành vị trí á quân của giải.

Đây là trận cầu có thể coi là hấp dẫn, đáng mong chờ với chất lượng chuyên môn cao nhất tại giải đấu năm nay, khi BAC A BANK và FIS đều là những đội bóng được đánh giá cao, thi đấu với phong độ xuất sắc, ổn định suốt từ vòng bảng. BAC A BANK là đương kim vô địch của giải, gặp những áp lực khá lớn trong nỗ lực bảo vệ ngôi vương. FIS với dàn cầu thủ trẻ, thể lực và kỹ thuật tốt, đồng đều, luôn thể hiện nổi trội khi gặp bất cứ đối thủ nào. Là 2 cái tên cùng nằm tại bảng A, kết thúc vòng bảng, FIS dẫn đầu với 7 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hòa; BAC A BANK đứng thứ nhì với 5 điểm sau 1 trận thắng, 2 trận hòa. Tỷ số hòa 4-4 của hai đội khi gặp nhau tại vòng bảng càng khiến trận chung kết trở nên khó đoán, cân tài cân sức

Hai đội bước vào trận chung kết với quyết tâm cao, chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu. Liên tiếp những pha phối hợp kỹ thuật, những tình huống tấn công nhạy bén và những cú dứt điểm được tung về phía khung thành của cả 2 đội. Phút 15’ hiệp 1, trong tình huống phối hợp tấn công nhanh, tiền đạo Nam Anh (FIS) đã nhanh chóng chớp thời cơ, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho FIS.

BAC A BANK nhanh chóng lấy lại thế trận, đẩy cao đội hình và tung ra khá nhiều cú dứt điểm. Sức ép được gia tăng bên phần sân của FIS. Tuy nhiên, các cầu thủ FIS vẫn thi đấu hết sức chắc chắn, bình tĩnh phòng thủ, duy trì tốt nhịp độ trận đấu. Phút 29’ hiệp 1, từ pha phối hợp cánh trái, cầu thủ Minh Mạnh (BAC A BANK) đánh đầu kỹ thuật, bóng bay vào lưới, cân bằng tỷ số 1-1 cho BAC A BANK, đưa trận đấu quay trở lại vạch xuất phát trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 của trọng tài vang lên.

Bước vào hiệp 2, cầu thủ 2 đội tiếp tục phô diễn lối chơi kỹ thuật, duy trì nhịp độ nhanh, chơi phòng ngự phản công với nhiều tình huống đối mặt với khung thành. Phút thứ 5’ hiệp 2, từ tình huống đá phạt góc sút rộng, cầu thủ Khắc Trình (FIS) đã có 1 quả chọc mũi giày đưa bóng vào lưới, hạ gục thủ thành Huy Hào (BAC A BANK), bất ngờ ghi bàn nâng tỷ số 2-1, tạo thêm lợi thế cho FIS.

Những diễn biến của hiệp 2 trận đấu vô cùng kịch tính, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả trên sân. BAC A BANK thường xuyên có những pha chuyền bóng dài, chinh xác đến vị trí của cầu thủ Minh Mạnh, để tận dụng lợi thế chiều cao và những cú đánh đầu kỹ thuật nhằm đưa bóng vào khung thành đối phương. Trong khi đó, FIS với dàn cầu thủ đồng đều, liên tiếp tung ra những cú dứt điểm ở cự ly xa chất lượng và có tính chinh xác khá cao. Trong những pha tấn công liên tiếp từ FIS, phút 25’ hiệp 2, cầu thủ Đức Trường (FIS) tung ra cú dứt điểm, ghi bàn gia tăng cách biệt 3-1 cho đội FIS. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Có thể nói, 2 đội đã cống hiến cho giải và cho khán giả một trận cầu đỉnh cao, hấp dẫn và đẹp mắt. Giành chiến thắng với tỷ số 3-1, FIS chinh thức trở thành tân vương giải bóng đá Công nghệ thông tin ngân hàng mở rộng lần thứ XI năm 2017 - “IT Bank Open 2017”, BAC A BANK giành ngôi vị á quân.

Giải bóng đá “IT Bank Open” là giải đấu do Cục Công nghệ thông tin - Ngân hàng nhà nước phối hợp với các Trung tâm CNTT của các Ngân hàng và các công ty CNTT tổ chức thường niên kể từ năm 2006. Giải được tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, đồng thời cũng là cơ hội để các đơn vị tham gia có dịp giao lưu, gặp gỡ, thắt chặt tình bằng hữu trong cộng đồng CNTT ngành Ngân hàng.

Giải IT Bank Open 2017 có 16 đội bóng đến từ các Ngân hàng Thương mại và các công ty CNTT. Theo thể thức thi đấu, 16 đội được chia ra 4 bảng thi đấu vòng tròn, chọn ra 8 đội thi đấu vòng tứ kết, sau đó thi đấu vòng Bán kết và vòng Chung kết.