Tin Hoạt động kinh doanh

BAC A BANK tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018

Ngày 24/4/2018, tại thị xã Cửa Lò, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 với sự tham dự của các cổ đông cùng đại diện Ngân hàng Nhà nước; Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban điều hành và đại diện CBNV BAC A BANK. Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết kết quả kinh doanh năm 2017 và định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2018; phê duyệt phương án tăng vốn điều lệ cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Ngân hàng, ông Đặng Trung Dũng - Phó Tổng giám đốc thường trực BAC A BANK đọc Báo cáo tổng kết kết quả kinh doanh năm 2017 và định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2018. Theo đó, trong năm 2017, tổng tài sản BAC A BANK đạt 91.860 tỷ đồng, tăng 20,94% so với năm 2016, đạt 100,8% so với kế hoạch; huy động vốn đạt 64.467 tỷ đồng, tăng 6,37% so với năm 2016; dư nợ cho vay khách hàng đạt 55.487 tỷ đồng, tăng 15,35%; tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,63%; lợi nhuận sau thuế năm 2017 đạt 586 tỷ đồng, tăng 14,3% so với năm 2016 - tương đương 104,6% kế hoạch.

Phó Tổng Giám đốc thường trực Đặng Trung Dũng báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018

Về định hướng hoạt động kinh doanh năm 2018, BAC A BANK đặt kế hoạch tăng trưởng mạnh mẽ: tổng tài sản tăng 10,1% so với năm 2017 lên 101.094 tỷ đồng; tiền gửi khách hàng tăng 16% đạt 74.782 tỷ đồng; dư nợ cho vay tăng 15% đạt 63.812 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế năm 2018 dự kiến tăng 12,8%, đạt 825 tỷ đồng.

Cũng tại sự kiện, Đại hội đồng cổ đông thường niên đã thông qua Tờ trình Phương án tăng vốn điều lệ lên 6.000 tỷ đồng, thông qua việc phát hành thêm cổ phần phổ thông qua các hình thức: Thưởng cổ phiếu cho cán bộ nhân viên và Phát hành thêm cổ phiếu để chia cổ tức và thưởng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Việc tăng vốn này nhằm đảm bảo tuân thủ, đáp ứng tốt các chỉ tiêu đảm bảo an toàn, nâng cao khả năng quản trị rủi ro trong hoạt động, nâng cao năng lực tài chính để đầu tư cũng như khả năng mở rộng và phát triển mạng lưới, đồng thời bổ sung thêm nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh.

Các cổ đông biểu quyết tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp và câu hỏi của các cổ đông đã được chia sẻ thẳng thắn và nhận được những trả lời rõ ràng từ Ban Lãnh đạo và HĐQT BAC A BANK. Các câu hỏi từ cổ đông tập trung vào tính khả thi của các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2018, định hướng phát triển của BAC A BANK đối với nghiệp vụ tư vấn đầu tư và chiến lược hoạt động của BAC A BANK trong dài hạn.

Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Thái Hương trả lời cổ đông

Thay mặt Đoàn chủ tịch, bà Thái Hương - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc BAC A BANK đã trả lời câu hỏi của các cổ đông. Bà Thái Hương cho biết trong năm 2018 BAC A BANK xây dựng kế hoạch kinh doanh với các chỉ tiêu phù hợp với định hướng quản trị, điều hành của Ngân hàng trên nền tảng phát triển ổn định và bền vững - mang lại lợi ích lâu dài cho các cổ đông khi sở hữu cổ phiếu BAB. Đặc biệt, dựa trên đà khởi sắc từ phí dịch vụ tư vấn trong năm 2017, các dự án do BAC A BANK tư vấn đầu tư sẽ hoạt động có lãi trong những năm tới, hứa hẹn nguồn thu phí dịch vụ đột phá trong giai đoạn 2019 - 2020. Với tư duy khác biệt của BAC A BANK: đồng hành cùng các dự án nông nghiệp công nghệ cao, y tế, giáo dục và an sinh xã hội, hoạt động kinh doanh của BAC A BANK còn góp phần tạo cú hích cho nền sản xuất nước nhà và cải thiện chất lượng cuộc sống. 

Bà Thái Hương cũng cho biết thời gian tới BAC A BANK sẽ đầu tư bài bản cho ngân hàng số để thiết lập hạ tầng công nghệ triển khai kiosk banking tại chuỗi cửa hàng TH truemart. Như vậy, BAC A BANK không tập trung phát triển mạng lưới theo chiều rộng mà khai thác lợi thế công nghệ để tiếp cận khách hàng và cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính ngân hàng ngay tại TH truemart - hệ thống phân phối của Tập đoàn TH dự kiến sẽ cán mốc 3.000 cửa hàng vào năm 2025. Mô hình này vừa giúp giảm thiểu chi phí vận hành, vừa tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu, vừa đáp ứng xu thế dịch vụ ngân hàng hiện đại, thông minh trong một vài năm tới.

Phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018, bà Nguyễn Thị Thu Thu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nghệ An chúc mừng BAC A BANK đã có những kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2017. Với tư cách là đại diện cơ quan chủ quản, bà Thu Thu đánh giá rất cao BAC A BANK khi đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch năm 2017, và rất ấn tượng với sự chuyển biến của Ngân hàng về thu phí dịch vụ, thể hiện BAC A BANK là ngân hàng đa năng sở hữu những nghiệp vụ thế mạnh đặc thù như dịch vụ tư vấn đầu tư, cho nguồn thu dần ổn định và ít rủi ro so với các dịch vụ ngân hàng truyền thống. BAC A BANK tuân thủ rất nghiêm túc các chỉ tiêu an toàn hiệu quả hoạt động - là một trong số rất ít ngân hàng không xảy ra vi phạm theo báo cáo thanh tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước.

Bà Nguyễn Thị Thu Thu - GĐ Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nghệ An phát biểu

Bên cạnh những thành tựu trên, NHNN tỉnh Nghệ An cũng lưu ý BAC A BANK cần quan tâm và đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, minh bạch theo quy định, nghiên cứu đẩy nhanh lộ trình niêm yết trên thị trường chứng khoán tập trung. NHNN tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo BAC A BANK tiếp tục bám sát các nội dung Đề án tài cơ cấu đến năm 2020 theo đúng lộ trình đã được Thống đốc NHNN Việt Nam phê duyệt, tích cực phát triển nguồn nhân lực gắn với đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên và triển khai các giải pháp cụ thể để hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2018.

Phó Tổng Giám đốc Chu Nguyên Bình điều hành Đại hội

Cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của NHNN Nghệ An, bà Thái Hương - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BAC A BANK cam kết sẽ nỗ lực để hoàn thành kế hoạch hoạt động năm 2018 trên cơ sở tuân thủ nghiêm túc chính sách, quy định của các cấp quản lý. Bà Thái Hương nhấn mạnh, năm 2018 sẽ là năm BAC A BANK tập trung nguồn lực để nâng cao năng lực hoạt động cấp cơ sở, giao chỉ tiêu kinh doanh phù hợp với từng đơn vị và hỗ trợ, kiểm tra, giám sát để các chi nhánh có thể hiện thức hóa các mục tiêu hoạt động, đặc biệt là khả năng tiếp cận khách hàng, tăng trưởng dư nợ tín dụng và thu phí dịch vụ.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của BAC A BANK đã thành công với sự nhất trí cao và ủng hộ của toàn thể cổ đông tham dự.