Tin Hoạt động kinh doanh

BAC A BANK tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017

Ngày 15/4/2017, tại thị xã Cửa Lò, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 với sự tham dự của Quý cổ đông cùng đại diện Ngân hàng Nhà nước; Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban điều hành và đại diện CBNV BAC A BANK. Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết tình hình hoạt động năm 2016; định hướng hoạt động trong năm 2017; phê duyệt phương án tăng vốn điều lệ cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

 Thay mặt ban lãnh đạo ngân hàng, ông Đặng Trung Dũng – Phó Tổng giám đốc thường trực BAC A BANK, đọc báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2016 và phương hướng hoạt động kinh doanh năm 2017. Theo đó, trong năm 2016, tổng tài sản BAC A BANK đạt 75.952 tỷ đồng, đạt 107% so với mục tiêu đề ra; vốn điều lệ tăng lên mức hơn 5000 tỷ đồng; huy động vốn đạt 60.159 tỷ đồng; dư nợ tín dụng (không bao gồm trái phiếu doanh nghiệp và trái phiếu VAMC) đạt 48.102 tỷ đồng, tăng 14,5%; tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,81%; lợi nhuận sau thuế năm 2016 đạt 512 tỷ đồng, vượt 28% so với mục tiêu đề ra trong năm.

 

Về định hướng hoạt động kinh doanh năm 2017, BAC A BANK đặt kế hoạch tăng trưởng mạnh mẽ: tổng tài sản tăng 20% so với năm 2016 lên 91.142 tỷ đồng; tiền gửi khách hàng tăng 20% đạt 72.191 tỷ đồng; dư nợ ngân hàng tăng 16% đạt 55.283 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế  năm 2017 dự kiến tăng 10%, đạt 700 tỷ đồng.

 

Đoàn chủ tịch Đại hội đồng cổ đông

Cũng tại sự kiện, Đại hội đồng cổ đông thường niên đã thông qua tờ trình kế hoạch phương án tăng vốn điều lệ thêm 10%, đạt mức 5500 tỷ đồng, thông qua việc phát hành thêm cổ phần. Việc tăng vốn này nhằm đảm bảo tuân thủ, đáp ứng tốt các chỉ tiêu đảm bảo an toàn, nâng cao khả năng quản trị rủi ro trong hoạt động, nâng cao năng lực tài chính để đầu tư cũng như khả năng mở rộng và phát triển mạng lưới, đồng thời bổ sung thêm nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh.

 

Các quý cổ đông biểu quyết

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp và câu hỏi của các cổ đông đã được chia sẻ thẳng thắn và nhận được những trả lời rõ ràng từ phía Ban lãnh đạo và HĐQT BAC A BANK. Các câu hỏi từ cổ đông tập trung vào nhóm vấn đề định hướng và kế hoạch đột phá cho năm 2017; tính hiệu quả của các hoạt động tư vấn đầu tư; mở rộng mạng lưới giao dịch trên toàn quốc tập trung vào thị trường miền Nam và Tây Nguyên; mời cổ đông chiến lược nước ngoài.

Thay mặt đoàn chủ tịch, bà Thái Hương – PCT Hội đồng quản trị kiêm TGĐ BAC A BANK đã trả lời các câu hỏi của quý cổ đông. Bà Thái Hương cho biết trong năm 2017 BAC A BANK sẽ thực hiện 2 bước đột phá trong công tác quản trị và điều hành: thứ nhất, đẩy mạnh thực hiện “Ngân hàng số” và thứ hai, thực hiện hệ thống đánh giá KPI từng vị trí nhân viên để phát huy tối đa năng lực nhân sự.

 

TGĐ Thái Hương

Về mạng lưới, bà Thái Hương cho biết BAC A BANK không chủ trương đẩy mạnh mở rộng mạng lưới mà ưu tiên nâng cao chất lượng dịch vụ, nhân sự để đi vào chiều sâu. Ngân hàng cũng không có chủ trương mời cổ đông chiến lược nước ngoài mà ưu tiên các cổ đông trong nước có cùng lợi ích với đường lối chiến lược của ngân hàng. Bên cạnh đó, bà Thái Hương cũng chia sẻ về định hướng phát triển các dự án an toàn năng lượng sạch, mà cụ thể là sản xuất điện mặt trời sẽ là một trong những điểm đột phá táo bạo và mới mẻ trong danh mục tư vấn đầu tư của BAC A BANK trong năm nay và những năm kế tiếp.

Phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017, bà Nguyễn Thị Thu Thu – Giám đốc NHNN Nghệ An chúc mừng BAC A BANK đã có những kết quả kinh doanh thành công trong năm 2016. Với tư cách là đại diện cơ quan chủ quản NHNN, bà Thu Thu đánh giá rất cao BAC A BANK khi giữ được sự ổn định hệ thống, đạt mức tăng trưởng tốt và những chỉ số về hiệu quả sử dụng vốn cũng như lợi nhuận nằm trong top đầu các tổ chức tín dụng trên toàn quốc.

 

Bà Nguyễn Thị Thu Thu - GĐ NHNN tỉnh Nghệ An

Bên cạnh những thành tích thu được, NHNN tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo BAC A BANK tập trung xử lý các vấn đề: hoàn thành những chỉ tiêu chưa đạt như thu dịch vụ, huy động vốn; phấn đấu thu ngắn chu kì thu lãi; đẩy mạnh đầu tư công nghệ thông tin với đột phá ưu tiên để thực hiện thành công “Ngân hàng số”; coi trọng và đẩy mạnh công tác kiểm soát, kiểm toán nội bộ, phát hiện các rủi ro  kịp thời để xử lý.

 

P.TGĐ thường trực Đặng Trung Dũng

NHNN tỉnh Nghệ An cũng đề ra 4 nhiệm vụ dành cho BAC A BANK: hoàn thành đề án tái cơ cấu và kết quả kinh doanh; tăng trưởng tín dụng phái kiểm soát bám chặt theo chỉ đạo của NHNN; thực hiện nghiêm túc các thông tư 36 và 41 của NHNN cũng như thông tư 180 của Bộ Tài Chính; rà soát quy định nội bộ chặt chẽ để ban hành đầy đủ theo quy định của NHNN

 

P.TGĐ Chu Nguyên Bình

Cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của NHNN Nghệ An, bà Thái Hương – PCT Hội đồng quản trị kiêm TGĐ BAC A BANK. BAC A BANK cho biết sẽ nỗ lực để hoàn thành các chính sách của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước đề ra, bên cạnh việc hoàn thiện các chính sách đối nội: ban hành quy trình, quy chuẩn, quản trị rủi ro.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của BAC A BANK đã thành công với sự nhất trí cao và ủng hộ của các cổ đông.